fbpx
ky-nang-design-doi-voi-content-writer

Kỹ năng Design có cần thiết với Content Writer không?

Trong kỷ nguyên 4.0, Content Marketer thực sự cần phải học thiết kế, điều này không chỉ giúp bạn tăng lợi thế nghề nghiệp mà những hiểu biết của bạn về lĩnh vực thiết kế sẽ giúp cho việc trao đổi và làm việc với designer trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nhất là khi bạn đang làm công việc của một Content Writer.

Cặp bài trùng: Designer và Content Marketer

Ngày nay, trong mỗi chiến dịch quảng cáo, chúng ta cần tới rất nhiều bước tiến hành, 2 trong số đó là Content và Design. Đây là hai khâu đóng vai trò rất quan trọng, bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau

Nếu Content giữ vai trò quan trọng về nội dung thì Design chính là công việc cụ thể hoá những nội dung thành các sản phẩm infographics nhằm mang đến cho khách hàng cái nhìn dễ hiểu và độc đáo hơn về sản phẩm, thương hiệu. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, màu sắc và kiểu dáng thiết kế ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, các bài đăng có lượt tương tác khủng trên mạng xã hội cũng nhờ những video và hình ảnh chất lượng. 

Câu chuyện xây dựng thương hiệu và hình ảnh nhận dạng thương hiệu không thể thiếu sự kết hợp của Content Marketing và Design. Trong tiếp thị nó càng đóng vai trò quan trọng, hai yếu tố này càng dung hòa với nhau bao nhiêu thì chiến dịch truyền thông lại càng thành công bấy nhiêu.

Đó là mà lý do ngày nay, người làm Content Marketing cần hiểu biết về Design, thậm chí Content Marketer cần biết thiết kế để có thể viết nội dung sao cho phù hợp. Đặc biệt trong thời đại 4.0, khi mà quảng cáo không còn là những công việc nặng nề, nó gắn liền với mỗi sản phẩm của thương hiệu, diễn ra thường xuyên và vận hành trên nhiều kênh, thì người làm content marketing lại cần biết design hơn bao giờ hết.

Vai trò của Design trong Content Marketing

Giúp Content Writer thăng tiến trong công việc

Content Marketer vừa là một tay bút cừ khôi điểm thêm nhiều kỹ năng, hiểu biết, mắt thẩm mỹ về thiết kế, biết sử dụng các công cụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, thì con đường đến nấc thang mới sẽ rải đầy hoa hồng.

Hầu hết những content marketer biết thiết kế đều đã thành công trong việc nắm bắt mong muốn của những nhà tuyển dụng, họ coi đây là những ứng viên sáng giá.

Làm việc dễ dàng hơn với Designer

Trong một chiến dịch quảng cáo, dân Content sẽ là người lên nội dung tiếp thị, sau đó dân Designer sẽ thể hiện nó một cách sinh động, dễ hiểu. Vấn đề ở đây, bao đời nay, luôn có một “chiến tranh ngầm” giữa Content Marketer và Designer. Cả hai đều là những chiến binh sở hữu trí tuệ sáng tạo đáng nể, chính vì vậy họ luôn khó khăn trong việc đưa ra thống nhất cuối cùng để cho ra sản phẩm

Không phải là chuyện hiếm nếu như Designer không thể lột tả hết được ý đồ trong nội dung của Content, bởi vì mỗi người một bộ não, một suy nghĩ. Sẽ là một lợi thế cực lớn đối với Content Marketer nếu như họ am hiểu về thiết kế, khi đó, việc phản biện và yêu cầu về bản thiết kế cho ra của Designer không còn là vướng bận. Tiến độ công việc cũng được đẩy nhanh, thuận cả đôi đường

Tự do thể hiện ý tưởng

Content Marketing và Design: đất diễn cho sự sáng tạo tung hoành. Như đã đề cập, Content sáng tạo ra nội dung và Designer dựa vào đó để sáng tạo ra hình ảnh. Dựa vào những hiểu biết của mình về design, Content Marketer dễ dàng truyền tải và hỗ trợ cho Designer trong công việc, tối ưu hóa sự sáng tạo và ý tưởng của bạn trong sản phẩm mà không vướng phải bất kỳ khúc mắc, xung đột nào giữa hai bên. 

Khi Designer “vắng nhà”, bạn vẫn có thể yên tâm hoàn thành công việc mà không lo lắng về việc bị gián đoạn. 

Bài viết liên quan

Chia sẻ ngay

Share on facebook
Share on linkedin

Đăng kí nhận thông tin hữu ích mỗi tuần từ Palos

Bạn đã đăng ký thành công!

Chúng mình sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.
Nhận thêm thông tin bổ ích về ngành